วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

การเปิด-ปิด คอมพิวเตอร์นอกเคส

       สวัสดีค่ะ พบกันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราก็มีสาระดีๆเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(PC) มากฝากเพื่อนๆกันนะคะ วันนี้จะเป็นการเปิด-ปิด และรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์นอกเคสค่ะ จะเป็นยังไงนั้น.....

 
เราไปดูกันเลย.....
 
 
ก่อนอื่นนะคะ เราจะเปิดฝาเคสออกก่อน จากนั้นก็สำรวจเมนบอร์ด พาวเวอร์ซัพพลาย แรม ฮาร์ดดิส และอื่นๆที่สำคัญ
 
 
นี่คือเมนบอร์ดเครื่องที่เราใช้ทดลองนะคะ เมนบอร์ดตัวนี้จะเป็นของ Acer ค่ะ
 

ฮาร์ดดิสนี่ก็จำเป็นต้องใช้ในการออนนอกเคสนะคะ
 

 

สายแพแบบ 80 เส้น เราใช้ต่อฮาร์ดดิส
>>>>ขาดไม่ได้เลยขอบอก เดี๋ยวเปิดไม่ติด<<<<
 

ต่อเสร็จแล้วก็จะได้ประมาณนี้นะคะ
 
 
ต่อไปเรามาดูวิธีการออนนอกเคสกันเลย ว่าทำยังไง
 
 
นี่เป็นเมนบอร์ดของเครื่องที่เราใช้ทดลองจริง
 
นี่คือเมนบอร์ดจาก Data Sheet รุ่นเดียวกันกับเครื่องที่เราใช้ทดลอง
เรานำมาให้ดูเพื่อความชัดเจนและถูกต้องนะคะ
 
เรามาดูวิธีการจิ้มพินกันเลย....
 
 
1. วิธีการเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น เราจะจิ้มพินที่ 6 และ 8 โดยใช้ไขควงในการจิ้ม จิ้มให้ติดและดึงเอาไขควงออกทันที  (ในการจิ้มนั้นเราต้องมีสมาธิสูง ไม่วอกแวก และที่สำคัญอย่าจิ้มผิด)
 
 

 2. วิธีการปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ เราก็จะจิ้มพินที่ 6 และ 8 โดยใช้ไขควงจิ้มให้เครื่องปิดแล้วยกไขควงออกทันที (ในการจิ้มนั้นเราไม่ควรประมาท นิ่งไว้นะคะ ระวังจิ้มผิดพิน)
 
 
 3. วิธีการรีสตาร์ทเครื่องนั้น เราจะจิ้มพินที่ 5 และ 7 โดยใช้ไขควงจิ้มให้เครื่องดับแล้วยกไขควงออกทันที (ในการจิ้มนั้นเราไม่ควรประมาท นิ่งไว้นะคะ ระวังจิ้มผิดพิน)
 
 
เปิดเครื่องติดแล้วนะคะ
 
ไปชมวิดีโอที่เราทดสอบกันเลยนะคะ ว่าผลจะเป็นยังไง
 
 
       วิดีโอนี้อาจวุ่นวายไปนิด สาระมีนิดหน่อย แต่ทางผู้จัดทำก็ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้ผู้อ่านเกิดความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
 
       สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ติดตาม หากมีข้อผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ...
 
 


1 ความคิดเห็น: