วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559

วิธีแก้ไข ในกรณีลืม Password ใน Linux ubuntu

          สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกคน วันนี้เราก็มีสาระดีๆ มาฝากกันเช่นเคยนะคะ สืบเนื่องจากเราได้ลง Ubuntu ไปแล้ว แต่เราเกิดลืมรหัสผ่าน เข้า Ubuntu ไม่ได้ เอะ! จะทำยังไงดีเอ่ย ลงใหม่ก็คงเสียเวลาแน่เลย งั้นเรามาลองใช้วิธีเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ เพื่อให้เข้า Ubuntu ของเราให้ได้กันดีกว่า

เรามาลุยกันเล้ย...
1. เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ จากนั้นเลือก Advanced options for
   Ubuntu
 
2. เลือก Ubuntu, with Linux 3.13.0-32-generic ()
   recovery mode

3. เลือก root Drop to root shell prompt

4.จากนั้นพิมพ์คำสั่ง mount -o rw,remount / แล้วกด Enter

5. พิมพ์ passwd jom แล้วกด Enter


6. ใส่รหัสผ่านใหม่ที่เราต้องการ แล้วกด Enter

7. ยืนยันรหัสผ่านอีกครั้ง แล้วกด Enter

8. เปลี่ยนรหัสเรียบร้อยแล้วค่ะ จำให้ดีนะคะ เพื่อนๆ ว่ารหัสผ่านเราคืออะไร

9. จากนั้นพิมพ์ Exit เพื่อจบการทำงานในการเปลี่ยนรหัสผ่าน

10. เลือก resume normal boot แล้วกด Enter

11. เลือก Ok แล้วกด Enter

12. ใส่รหัสผ่านใหม่ที่ทำการเปลี่ยนแล้ว เพื่อเข้า Ubuntu

13. เข้า Ubuntu ได้แล้วค่ะ
 
    เป็นไงบ้างคะเพื่อนๆ ไม่ยากใช่ไหมละ ลองทำดูเลยนะ ไม่ต้องกลัว ไม่มีอะไรยากเกินกว่าความสามารถเราอยู่แล้ว
    สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่ติดตามรับชมกันนะคะ แล้วเจอกันใหม่เมื่อชาติต้องการ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น